การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ได้ศึกษาวิเคราะห์ บริบทที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) นโยบายรัฐบาล นโยบายความมั่นคงแห่งชาติ พ.ศ. 2558-2564 แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2579 นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ จุดเน้นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แผนพัฒนาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) ผลการดําเนินงาน อํานาจหน้าที่ และผลวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 มากําหนดสาระสําคัญของแนวทางขับเคลื่อนจุดเน้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2561 ดังนี้
วิสัยทัศน์
ผู้เรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 “มีคุณภาพด้านวิชาการ การสื่อสารก้าวหน้า เปี่ยมคุณค่าด้วยคุณธรรม”
กรอบแนวคิดการขับเคลื่อนจุดเน้นนโยบาย “CR2ACTS Model”
A : Achievement การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
C : Communication การสื่อสาร (เน้นภาษาอังกฤษ)
T : Thai Literacy การอ่านออก เขียนได้
S : Spirit คุณธรรม
ปัจจัยเอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการจัดการศึกษา
เขตพื้นที่ฯ คุณภาพ
- มีการประสาน ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลอย่างต่อเนื่องจริงจังและเป็นระบบ สภาพแวดล้อมสวยงาม
โรงเรียนคุณภาพ
- บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ มีความพร้อมด้านทรัพยากร วัสดุเทคโนโลยี งบประมาณ และทรัพยากรบุคคล สามารถจัดการศึกษาได้อย่างดี
ห้องเรียนคุณภาพ
- บรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ สะอาด เป็นระบบ มีสื่ออุปกรณ์ทันสมัย จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้เรียนประสบผลสำเร็จ
ผู้เรียนคุณภาพ
- เป็นคนดี มีปัญญาและทักษะชีวิตได้รับการวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา อ่านต่อ… |
แนวทางขับเคลื่อนจุดเน้นนโยบาย อ่านต่อ… |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณภาพ อ่านต่อ… |
โรงเรียนคุณภาพ อ่านต่อ…. |
ห้องเรียนคุณภาพ อ่านต่อ… | ผู้เรียนคุณภาพ อ่านต่อ… |
ห้องเรียนคุณภาพระดับปฐมวัย อ่านต่อ… |